Saturday, October 13, 2018

Cách kháng DMCA khi bị đối thủ chơi xấu

Standard

Các bạn có thể kháng cáo DMCA khi bị ai đó Report. Nếu bạn cho rằng mình có quyền sở hữu nội dung hoặc những nội dung trên website của bạn là của bạn. 


Vì hiện nay có nhiều kẻ lợi dụng DMCA để dùng thủ thuật SEO BlackHat Report DMCA bẩn nên mình viết Seri bài viết về DMCA giúp các bạn hiểu rõ hơn về những nguy cơ về bản quyền có thể sảy đến cho website của bạn. Các bạn có thể xem lại 2 bài viết dưới đây:

Cách Kháng Cáo DMCA Khi Bị đối thủ chơi xấu.

Để kháng cáo DMCA thành công. Các bạn phải chắc chắn rằng mình có đăng ký và cài đặt DMCA lên website. Gói miễn phí cũng được. Nếu bạn chưa đăng ký DMCA thì tỷ lệ kháng cáo thành công rất thấp. Tuy nhiên cũng đáng để thử nếu bạn không còn cách nào khác.

Kháng cáo DMCA trên Google

Các bạn có thể sử dụng form kháng cáo DMCA của google sau khi bị report bằng cách:

Bước 1: Truy cập vào form kháng cáo: https://support.google.com/legal/contact/lr_counternotice?product=blogger

Bước 2: điền thông tin trường hợp của bạn vào form. Cũng đơn giản thôi Điền URL cần khôi phục và mô tả tại sao bạn có bản quyền về nội dung này như hình dưới.


Nhớ viết chi tiết nhất có thể về bản quyền của bạn như: tại sao bạn có nó?, bạn viết nó khi nào? các trang đã dẫn lại nội dung của bạn và có ghi nguồn? các trang tương tự của bạn về nội dung này (topic diễn đàn đăng lại tin này) …

Sau khi gửi kháng cáo DMCA, Trong khoảng 1~2 tuần bạn sẽ nhận được thông báo qua Mail về kết quả của việc Kháng cáo có thành công hay không. Nếu Thành công thì sau 1 tuần nội dung của bạn sẽ trở lại vị trí cũ trên Google tìm kiếm.

Kháng cáo DMCA trên Lumen Database

Khi bạn bị đối thủ Report DMCA. Trong Mail của Google Console bạn sẽ nhận được một email thông báo về việc này.


Các bạn click vào nút thông báo phản đối DMCA sẽ được dẫn đến trang tạo thông báo phản đối.

Hoặc các bạn vào trực tiếp trang https://www.lumendatabase.org/counter_notices/new. Điền vào form Thông báo phản đối DMCA này và bạn sẽ bắt đầu một tiến trình tranh chấp bản quyền DMCA. Thường việc khiếu nại này khá rắc rối và tỉ lệ thành công thấp nếu như bạn không thể chứng minh được bản quyền nội dung là của bạn.

Do đó nếu chưa được DMCA bảo vệ. Bạn nên đăng ký DMCA ngay.

0 comments:

Post a Comment